7 thực phẩm giúp con “tăng cường trí nhớ” và “tập trung”

7 thực phẩm giúp con “tăng cường trí nhớ” và “tập trung”

Thực phẩm là nhiên liệu giúp điều chỉnh năng lượng và cải thiện tâm trạng.  Thực phẩm có khả năng ảnh hưởng đến tinh thần, trí nhớ và khả năng tập trung của con. Vì vậy, muốn con tăng cường được sự tập trung. Hãy bổ xung ngay 7 loại thực phẩm dưới đây vào bữa ăn của gia đình.

Trí nhớ

  1. Quả việt quất – Tăng cường trí nhớ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả việt quất giúp tăng cường trí nhớ trong vòng 5 giờ đồng hồ. Quả việt quất giúp tăng cường sự tập trung và chống lại ung thư , bệnh tim, và dimensia . Trong quả việt quất có chứa các chất chống oxy hóa, kích thích lưu thông  máu và oxy đến não. Giữ cho tâm trí luôn tươi mới. Quả việt quất cũng chứa một loại cocktail chống oxy hóa bao gồm anthocyanin, proanthocyanidin, resveratrol và tannins.

  1. Bí ngô – Thanh tỉnh đầu óc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bí đỏ có tác dụng tốt trong việc làm sạch tim và tỉnh não, điều trị các chứng bệnh âm hư hoặc bốc hỏa. Những người ăn nhiều bí ngô sẽ giảm được suy nhớ và tốt cho sự tập trung của trí não

Cho con ăn nhiều bí ngô chứa  kẽm, có thể giúp phát triển não, giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn.

Trí nhớ

  1. Rau xanh – bổ xung trí nhớ, tăng sự tập trung hơn

Các loại rau lá xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và carotenoids, giúp tăng sức mạnh và bảo vệ bộ não.  Rau xanh cũng chứa nhiều vitamin B, chất dinh dưỡng giúp ghi nhớ và tập trung hơn.

  1. Cá có dầu – Cải thiện hiệu suất làm việc

Cá béo / dầu có chứa axit béo omega-3 giúp tăng cường trí nhớ, hiệu suất làm việc. Những người thiếu omega-3 có nhiều khả năng trí nhớ kém, thay đổi tâm trạng, trầm cảm và mệt mỏi.  Cá cũng đã được chứng minh là cải thiện sự tập trung và cải thiện tâm trang.

Ví dụ 1 số lại cá có chứa hàm lượng omega-3 cao bao gồm:

Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích

Trí nhớ

  1. Sô cô la đen – Tập trung cao độ.

Sô cô la đen có thể giúp con tập trung hơn vì một số lý do.

Đầu tiên, nó chứa một lượng nhỏ caffeine, đã được chứng minh là làm tăng sự tỉnh táo tinh thần. Sô cô la đen chứa magiê, giúp giảm căng thẳng, và nó cũng kích thích giải phóng endorphin và serotonin, khiến con cảm thấy thoải mái tâm trạng. Nhưng không có nghĩa là ăn thật nhiều sô cô la mỗi ngày. Thay vào đó, hãy ăn với liều lượng vừa đủ.

  1. Hạt mè đen – Kéo dài tuổi thọ.

Những hạt mè đen hay còn gọi là vừng đen là một thực phẩm tốt cho con. Nó giúp bổ xung dưỡng chất cho trí não và giúp tập trung hơn khi học tập.

Hạt vừng đen chứa nhiều chất Axit béo không bão hòa, có tác dụng tăng cường và kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó đứng đầu là tác dụng “kiện não ích trí”, Vì vậy, đừng quen đưa vừng đen vào bữa ăn  để con thông minh hơn mỗi ngày.

óc chó

  1. Hạt óc chó – Phát triển não bộ.

Trong thành phần dinh dưỡng của quả óc chó chứa canxi cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Đồng thời còn chứa nhiều chất phốt pho, sắt, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác giúp cho trẻ bổ sung dinh dưỡng và thông minh hơn.

Quả óc chó là thực phẩm có hình dáng giống bộ não nhất. Chúng được xem là luôn tốt cho não bộ trong mọi trường hợp. Quả óc chó giúp chữa trị bệnh chóng mắt. Bố mẹ nên ăn bổ sung 1-2 quả óc chó vào 2 lần trong ngày. Nhờ đó có thể cải thiện được tình trạng thiếu tập trung, huyết áp cao.

( Theo A life of roductivity)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Close Menu